Những khái niệm chung khi tham gia vào các mạng quảng cáo di động

Bạn muốn kiếm được tiền từ những mạng quảng cáo di động như startapp, chartboost thì đầu tiên các bạn phải có được các khái niệm cơ bản về quảng cáo đã.

 

1. Publisher:

Publisher hay còn gọi là Affiliate tức là chúng ta những người sẽ thực hiện các quảng cáo cho các khách hàng thông qua các mạng quảng cáo để lấy tiền hoa hồng. Chúng ta có thể thực hiện quảng cáo thông qua các banner, link text, hay các quảng cáo toàn màn hình (full screen), more apps để có được hiệu quả như mong muốn. Các kết quả cũng được đo qua khá nhiều chỉ số trong đó thường là hành động Click quảng cáo, đăng kí thành viên hay download 1 app nào khác. Khi có kết quả như mong muốn, các mạng quảng cáo sẽ trả tiền cho các lập trình viên, cá biệt có thể lên tới 28 $ chỉ cho 1 lần download 1 ứng dụng cao cấp nào đó. 

2. Advertiser

Advertiser, còn được gọi là Merchant, là một công ty hoặc cá nhân có Website bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến, và/hoặc chấp nhận đặt hàng và thanh toán online. Advertiser hợp tác với Publisher để quảng cáo hàng hóa, dịch vụ giúp họ. Publisher đặt banner, link text hoặc link sản phẩm trên Website hoặc đặt trong các Email khuyến mãi, danh mục kết quả tìm kiếm của họ để nhận tiền hoa hồng quảng cáo.

3. Marketing theo hiệu quả quảng cáo là gì? (Performance-based Marketing)

Là trả tiền cho những hành động được thực hiện bởi khách hàng trên Website, thay vì phải trả trước một khoản tiền cố định để lấy chỗ quảng cáo. Một chương trình chia sẻ lợi nhuận trong đó Publisher nhận được hoa hồng khi mang lại đăng ký, đặt mua hàng cho Advertiser.

4. Hoa hồng thanh toán là gì?

Hoa hồng thanh toán là số tiền thu nhập mà Publisher nhận được khi thực hiện được một giao dịch cụ thể trên Website của Advertiser, như bán hàng, đăng ký thành viên, bình chọn khảo sát…

5. Click là gì?

Click là hành động của Khách thực hiện mà sau đó họ được chuyển đến ứng dụng hay game thông qua một link của quảng cáo nằm trên ứng dụng của lập trình viên. Tần suất Click vào (CTR – Click-Through Rate) là phần trăm tỉ lệ số lượng click và số lượt quảng cáo xuất hiện.

6. CPA (cost per action) là gì?

CPA là phương thức trả tiền quảng cáo trong đó mức thanh toán được tính cho mỗi hành động của người dùng thực hiện. Đây có thể là hành động click vào quảng cáo, download hay thậm chí chỉ là xem qua website của người quảng cáo.

7. CPM (cost per thousand impressions) là gì?

CPM là phương thức trả tiền quảng cáo theo mỗi một ngàn lần xuất hiện của quảng cáo.

8. EPC (average earnings per 100 clicks) là gì?

EPC là phương pháp tính số tiền hoa hồng thu về từ mỗi 100 click, là số liệu cho Publisher, Advertiser trong Hệ Thống liên kết tham khảo, thể hiện mức chuyển đổi từ Click thành hoa hồng. Đối với Publisher, EPC của Advertiser thể hiện mức độ hiệu quả của lưu lượng truy cập chuyển thành doanh số bán hàng. Đối với Advertiser, EPC của Publisher thể hiện mức hiệu quả của Publisher đưa lượng truy cập đến website của Advertiser. EPC được công bố dưới hai dạng, 7 ngày và 3 tháng.

9. Lượt xuất hiện (Impression) là gì?

Lượt xuất hiện là lần xuất hiện của Banner, Link Text hoặc ứng dụng được xuất hiện trên ứng dụng hay game.

10. Tỉ lệ thành công quảng cáo (Conversion rate)?

Tỉ lệ thành công quảng cáo là tỉ lệ % số lương người dùng thực hiện một hành động mục tiêu. Hành động này do Advertiser quyết định và có thể là số lượng lượt view đối với ứng dụng đó, số lượng download hay thậm chí là doanh thu đến từ khách hàng đó.

Tagged: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: