Nghề lập trình IOS kiếm được bao nhiêu?

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến chi phí để bắt đầu lập trình với IOS. Để lập trình với IOS bạn cần một máy Mac để có thể làm việc với Xcode. Máy Mac có thể là iMac hay Macbook. Tuy nhiên để công việc tiến hành trôi chảy bạn cần có một máy mạnh để có thể build chương trình nhanh và đủ RAM/sức mạnh để giả lập IOS trong trường hợp không có máy để test (hay cần để test tất cả các loại máy từ iPhone 4 đến iPhone 5, 6 và 6 plus). Một Macbook Pro sẽ đáp ứng mọi tiêu chí cũng như có tính di động cao dành cho dân lập trình. Như vậy bạn tốn chừng 1.799 $ cho công cụ quan trọng nhất của mình.

Bạn cần phải dành 99 $ để đóng tiền account cho Apple trong 1 năm và 1 thiết bị thật như iPhone/iPod hay iPad để có thể build ra và up lên Appstore (không thể giả lập vì muốn build lên Appstore cần có thiết bị thật để archive).

Tổng chi phí là hơn 2.000 $ cho việc bắt đầu lập trình còn chưa kể đến âm thanh, hình ảnh và các chương trình bổ trợ cho việc lập trình của bạn.

Theo Genk thì nếu làm nhóm bạn sẽ thu được vào khoảng 2.000 $ mỗi tháng cho nhóm 3 người. Nếu bạn chịu ôm hết thì một mình bạn sẽ làm được khoảng 1.000 $. Riêng mình thì số này cao hơn nhiều tuy nhiên cá nhân mình không muốn công bố cho lắm🙂 cũng tại nó thuộc về nhiều lĩnh vực chứ không chỉ riêng lập trình nên cũng không thể tham khảo được. Nhưng nói chung với mức đầu tư như vậy thì thu nhập không thể thấp được nếu bạn tập trung vào làm. Vì vậy đừng bán rẻ nghể của bạn chỉ với 1-2 triệu/ứng dụng nhé (và những khách hàng yêu dấu, chúng tôi đầu tư cũng nhiều và học hỏi để lập trình cũng cực khổ lắm đấy nên các bạn làm ơn đừng ép giá quá)

2 thoughts on “Nghề lập trình IOS kiếm được bao nhiêu?

  1. Thinh May 24, 2015 at 10:30 pm Reply

    chào Huy,mình có vài thông tin muốn trao đổi với bạn,cho mình email hay số dt dc ko bạn.

Leave a Reply

