Chi phí để làm cho một nhân vật trò chơi?

Một nhà phát triển của Portal, Kim Swift đưa ra con số là khoảng $ 80K cho tổng chi phí tạo một nhân vật.
Hầu hết mọi người hiểu rằng làm cho trò chơi video có thể là tốn rất nhiều thời gian và rất đắt đỏ.
Nhưng thực sự tốn bao nhiêu? Trong bài phát biểu của mình tại PAX Prime hôm nay, nhà thiết kế game Kim Swift đã cố gắng để đưa ra các chi phí liên quan đến việc phát triển phòng thu trò chơi lớn, bằng cách liệt kê ra chí phí để tạo ra một nhân vật trong trò chơi.
Swift hiện đang làm việc trên “game ẩn” cho Amazon Game Studios. Trước đây cô đã từng tham gia các dự án Portal, Left 4 Dead và Quantum Conundrum.
Trong bài phát biểu của mình, cô đã cố gắng để nêu lên các quan niệm sai lầm phổ biến về phát triển game. Một ví dụ, cô nói, những người chơi luôn tin rằng giá của các game được bán ra thật sự quá mắc so với giá thành thực tế.
Swift đã cho thấy làm thế nào một trò chơi nhân vật – một chiến binh cận chiến – được thực hiện, từ phác thảo khái niệm ban đầu, thông qua các hình ảnh động, để tạo ra, qua giọng nói, thiết kế chiến đấu, âm thanh và các hiệu ứng đặc biệt.
Ví dụ, một nghệ sĩ phác thảo có thể sẽ dành hai tuần làm việc  để thiết kế nhân vật, với một lương khoảng $ 3,000. Một hiệu ứng nghệ sĩ tạo ra các hình ảnh của vũ khí và tác động hình ảnh động cũng có thể dành khoảng hai tuần vào nhiệm vụ đặc biệt này, với mức tiền lương khoảng $ 3,000.
Các chuyên gia khác làm việc trên các nhân vật sẽ bao gồm một nghệ sĩ nhân vật, một phim hoạt hình kỹ thuật, một nhà thiết kế chiến đấu, hoạt náo viên, lập trình viên, diễn viên lồng tiếng và kỹ sư âm thanh. Trong một studio lớn làm việc trên một trò chơi kinh phí lớn, một trong những nhân vật này có thể mất khoảng ba tháng để lấy từ ý tưởng đến thực tế được tái hiện trong trò chơi.
Sử dụng trung bình lương ngành công nghiệp game và xuất bản Swift kể vào tổng chi phí tiền lương cho các nhân vật là $ 46.5K. Nhưng bà cũng nói thêm các chi phí như không gian văn phòng, máy tính, phần mềm và tiện ích. Tổng chi phí cho một nhân vật theo cách tính trên là khoảng $ 80K.
“Đó chỉ là một nhân vật”, Swift nói. “Ngoại suy mà ra nhiều nhân vật và môi trường và nó sẽ đẩy chi phí làm một game thành một khoảng chi phí khổng lồ.”

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: